เกาะสีชัง ไปชลบุรี แบบ 1 Day Trip เที่ยวครบทั่วเกาะ

เกาะสีชัง

อยากไปทะเล อยากไปทะเล ~ ปกติเวลาอยากไปทะเลก็จะแพลนล่วงหน้าว่าจะไปที่ไหนดี ใช้เงินเท่าไหร่ดี กี่วันดี แต่วันนี้ จืดจะพาทุกคนไปเที่ยว เกาะสีชัง แบบ 1 Day Trip ง่าย ๆ ไม่ต้องแพลนเยอะ แถมในวันเดียวก็สามารถเที่ยวได้ทั่วเกาะเลย มาค่ะ หยิบกระเป๋า คว้ากุญแจรถ แล้วไปเที่ยวกัน Let’s Go!!

ขับรถมุ่งหน้า จุดหมายของเราคือ เกาะสีชัง

อย่างที่บอกว่าทริปนี้ เราจะขับรถมุ่งหน้าไปที่เกาะลอย ศรีราชา เพื่อขึ้นเรือไปยัง เกาะสีชัง โดยค่าโดยสารสำหรับเรือนั้น อยู่ที่ 50 บาท ก็คือไป 50 บาท กลับอีก 50 บาทนะ เราสามารถเลือกนั่งได้เลยว่าจะนั่งชั้นบนหรือชั้นล่าง ขาไปเราเลือกนั่งชั้นล่างเพราะข้างบนเต็ม อิอิ

ปล. แอบบอกสำหรับคนที่ไม่มีรถขับ ก่อนหน้านี้เราเคยมาแบบนั่งรถทัวร์มาค่ะ ขึ้นรถทัวร์ได้ที่ขนส่งเอกมัย ลงหน้าโรบินสันศรีราชาแล้วต่อรถตุ๊กตุ๊กเข้าไปเกาะลอยได้เลย เดินทางง่ายมาก ๆ ค่ะ

เกาะสีชัง

ใช้เวลานั่งเรือเพียงแค่ 20 – 25 นาที เราก็ถึงที่เกาะสีชังแล้ว ตรงท่าเรือจะมีรถเช่าบริการ (ที่นี่ไม่มีรถประจำทางบนเกาะนะ) ซึ่งจะมีรถให้เช่า ดังนี้

• มอเตอร์ไซค์ เต็มวัน 250 บาท / ค้างคืน 300 บาท
  • สกายแลป (เป็นรถเครื่องมีคนขับรถพาเที่ยว) ราคา 250 บาท จะกี่ชั่วโมงก็ได้ หรือจะทั้งวันเลยก็ได้
  • เหมาสองแถว (สำหรับคนที่มาเกิน 6 คน) ราคา 500 บาท

ซึ่งเราเลือกสกายแลปเพราะดูจะคุ้มและเรามากัน 3 คน ประหยัดเงินกว่า โดยสกายแลปจะพาเที่ยวที่หลัก ๆ ก็คือ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่, ช่องเขาขาด, สะพานอัษฎางค์ และหาดถ้ำเขาพังค่ะ

เกาะสีชัง

สถานที่แรกที่มาก็คือศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ไหว้เจ้าพ่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนในทริปนี้ เป็นที่แรก ๆ ที่ใครก็ตามมาเที่ยวเกาะสีชังต้องมาแวะก่อน ทางเดินขึ้นชันนิดหน่อย อาจเกิดอาการปวดขาได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นไปถึงจะได้เห็นมุมอีกมุมนึงของเกาะสีชังที่สวยมาก ๆ มองลงมาก็คือเป็นทะเลที่สวยไปอีกแบบเลย

ต่อจากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เรามากันที่ช่องเขาขาด ซึ่งความสวยงามของที่นี่ไม่ต่างกัน เนื่องจากเป็นเขาที่ติดกับทะเล เป็นภาพธรรมชาติที่ตัดกันได้ดี แต่อากาศที่ร้อน ก็ทำให้เราร้อนได้ที่เหมือนกัน 555 เราสามารถเดินจากตรงที่คุณลุงจอดให้ลงจากรถไปอีกมุมนึงได้ด้วยสะพานวชิราวุธ วิวทะเลจากตรงสะพานคือสวยมาก

หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จ เราก็มาต่อที่สะพานอัษฎางค์ แลนด์มาร์คของเกาะสีชังเลยก็ว่าได้ เพราะใครที่มาก็ต้องมาถ่ายรูปที่นี่

เกาะสีชัง

มาต่อที่ที่สุดท้าย นั่นก็คือหาดถ้ำเขาพัง ทำไมถึงเรียกแบบนี้นะหรอ เราคิดว่าตลอดเส้นทางก่อนมาถึงหาดมั้ง เพราะมีแต่สิ่งก่อสร้างและเขาที่ดูพัง ๆ ตลอดทางมั้ง 5555 แต่หาดถ้ำเขาพังเป็นที่เดียวในเกาะสีชังที่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ทำให้จุดนี้มีนักท่องเที่ยวเยอะมากที่สุด แถมมีร้านอาหาร ผ้าใบริมทะเลให้นั่งรับประทานอาหารด้วย

เราเที่ยวอยู่แค่ประมาณ 2 โมงครึ่งก็กลับมาที่ท่าเรือ เพราะว่าเราอยากข้ามเรือรอบบ่าย 3 เพื่อที่จะได้ไปเที่ยวในตัวเมืองศรีราชาอีก แต่จริง ๆ แล้วเหมือนเรือที่นี่จะรอบสุดท้าย 4 โมงหรือเปล่า เราก็จำไม่ได้ 5555 เอาเป็นว่าถ้าอยากไปแบบ 1 Day Trip กลับเวลานี้ถือว่าโอเค แถมกลับมาถึงบ้านไม่มืดมากด้วย

ถึงเวลากลับไปบนฝั่งแล้ว สำหรับใครที่อยากมา 1 Day Trip ที่เกาะสีชังสามารถมาได้ง่าย ๆ มาคนเดียวก็ยังได้ เพราะการเดินทางนั้นไม่ยากเลย แถมไม่ต้องใช้เงินเยอะด้วย หาทะเลสวย ๆ ใกล้กรุงเทพฯ ก็ต้องเกาะสีชังนี่เลยจ้า

ติดตาม บันทึกของ Jaojeud ได้ที่

เว็บไซต์ : www.jaojeud.com

Facebook : www.facebook.com/banteukkongjaojeud