บ้านภูหมอก ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ ที่พักวิวหลักล้าน นอนดูหมอกตอนเช้า

บ้านภูหมอก-cover

ไปเที่ยวม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ทั้งที จะหาที่พักที่บรรยากาศดี วิวเริ่ด นอนดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า มองไปข้างหน้าแล้วเห็นหมอกทันที แนะนำที่นี่เลยค่ะ บ้านภูหมอก ที่พักม่อนแจ่มที่วิวหลักล้านมากๆ ช่วงเช้านี่คือบรรยากาศแบบมีร้อยให้ล้านได้เลย

ไปนอนดูพระอาทิตย์ขึ้น ที่ บ้านภูหมอก

เรื่องราวก่อนไปเชียงใหม่ เราคุยกับเพื่อนว่าขึ้นไปนอนบนม่อนแจ่มทั้งที อยากได้ที่พักที่ตื่นมาแล้วได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น เห็นหมอกปกคลุมภูเขา แถมไม่ใช่ที่พักๆ ที่ติดๆกัน แบบมองไปแล้วมีแต่ที่พักบ้านพักข้างๆ เลยรีเซิร์ทกันอย่างเต็มที่ จนมาเจอที่นี่ บ้านภูหมอก ค่ะ

บ้านภูหมอก-2

 

บ้านภูหมอก เป็นที่พักที่มีอยู่บนเขาสูงเกือบสุดยอดของม่อนแจ่ม ถนนที่ขับขึ้นมาอาจมีความลำบาก เนื่องจากเป็นทางแคบเลนเดียวที่รถไม่สามารถสวนกันได้ และตอนขึ้นก็คือขับขึ้นอย่างเดียว ใครไม่ชำนาญทางแนะนำให้ขับอย่างระมัดระวังเลยค่ะ แต่เรามาด้วยรถแดง พี่คนขับชำนาญทางอยู่แล้ว เลยนั่งชิลๆ รับลมสบายๆ ได้เลย  ที่บ้านภูหมอกมีห้องพัก 2 แบบ คือแบบห้องพักปกติ กับ แบบเต้นท์โดม เราเลือกพักแบบเต้นท์โดม เพราะเพื่อนๆ ที่มาร่วมทริปด้วยไม่เคยนอนเต้นท์แบบนี้ เลยจองแบบนี้มาค่ะ

ในห้องพักมีที่นอนสำหรับ 2 คน หากมา 3 คน ตอนจองให้จองเป็น 3 แจ้งเสริมเตียงเพื่อให้ที่พักเตรียมเตียงเสริมไว้ให้เราด้วยนะคะ ช่วงที่เรามาเป็นช่วงอากาศเย็นพอดี ที่นี่ก็เลยเย็นแบบสุดๆ (พกเสื้อกันหนาวมาด้วยนะ เพราะตอนกลางคืนกับตอนเช้าหนาวจัดๆ เลย)

บ้านภูหมอก-3

บ้านภูหมอก-4

บ้านภูหมอก-5

 

ตรงหน้าห้องพักจะมีเป็นเหมือนเปลให้เรานั่งรับลม ซึมซับบรรยากาศของธรรมชาติบนเขา รวมถึงสามารถมองเห็นสวนยิ่งยง สวนดอกไม้ที่อยู่ติดที่พักได้เลยทันที (ใครที่อยากเข้าไปถ่ายรูปที่สวยยิ่งยงสามารถเดินไปได้เลยนะ) ที่เราจองมาจะมีให้แค่อาหารเช้าฟรี ดังนั้น มื้อเย็นเราเลยสั่งหมูกระทะ + หมูจุ่ม ซึ่งที่พักมีให้บริการ ชุดละ 450 บาท แต่บอกเลยว่าชุดใหญ่มาก (ลืมถ่ายรูปมาอวด เพราะมัวแต่กิน) สั่งแค่หมูกระทะชุดนึง หมูจุ่มชุดนึง ก็กินทั้งหมด 7 คนแบบอิ่มจนยัดไม่ลงเลยแหละ ที่นี่จะมีห้องน้ำตั้งแยกอยู่กับห้องพัก แต่อยู่ติดกันในโซนข้างที่พัก 1 ห้องน้ำต่อ 1 ห้องพัก มีน้ำอุ่นให้ ไม่ต้องกลัวว่าจะอาบน้ำเย็นๆ มีผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม บริการพร้อมเลย

 

 

ภาพของเช้าตอนที่มานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้น บอกเลยว่าดีมากๆ สีส้มของพระอาทิตย์ ตัดกับสีขาวเทาของฟ้าในยามเช้า เราตื่นมารอดูพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ 05.30 น. ลมพัดแรงจนตัวตึง เย็นฉ่ำจริงๆ พระอาทิตย์ขึ้นจริงๆ ประมาณ 06.48 น. แต่ช่วงเวลาก่อนจะขึ้นคือรู้สึกประทับใจมาก เป็นบรรยากาศที่หาไม่ได้เลยในกรุงเทพ หลังจากพระอาทิตย์ขึ้น เราก็เดินไปดูทะเลหมอก ด้านหลังที่พัก เป็นอีกมุมนึงของที่พักที่ดีต่อใจจริงๆ

บ้านภูหมอก-7

บ้านภูหมอก-8

 

เก็บภาพกับพระอาทิตย์ที่อุตส่าห์ตื่นขึ้นมาแต่เช้า เพื่อรอเก็บภาพ ใครที่อยากหาที่พักแจ่มๆ ในม่อนแจ่ม ขอแนะนำบ้านภูหมอกเลยค่ะ ที่พักดี บริการดี วิวดี ทุกอย่างดีแบบให้คะแนน 10/10 จนอยากกลับไปอีกรอบเลย หารกับเพื่อนต่อห้องก็ไม่แพงแล้วแต่ราคาในแต่ละช่วง อย่าลืมไปเที่ยวและไปพักที่บ้านภูหมอกกันเยอะๆ นะคะ

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/gTYeGYSbdbhmGvm58

 

ติดตาม บันทึกของ Jaojeud ได้ที่

FB : www.facebook.com/banteukkongjaojeud

Website : www.jaojeud.com

 

Recommended Posts