สังขละบุรี เมืองแห่งวัฒนธรรม ไม่มีรถก็ไปเองได้

สังขละบุรี

สังขละบุรี เมืองแห่งวัฒนธรรม มนต์เสน่ห์ของเมืองมอญ ที่หลายคนต้องได้ไปลองสัมผัสสักครั้ง ทริปนี้เราเดินทางกันแบบไม่มีรถอีกแล้ว (สุดจะชิลจริง ๆ) แต่ก็อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสความรู้สึกของการเดินทางด้วยรถสาธารณะในบ้านเรากันเลยค่ะ ป่ะ ไปดูกัน

ออกเดินทางจากกรุงเทพ ไป สังขละบุรี กันเถอะ

เราเดินทางจากสถานีรถตู้หมอชิตรอบ ตี 4 มาถึงที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี ประมาณ 6 โมงครึ่ง แต่ทุกคนคะ มันยังไม่ถึงค่ะ เราต้องต่อมินิบัสจากขนส่งไปยังสังขละบุรีอีก 4 ชั่วโมง!!

สังขละบุรี

เราขึ้นรถมา สังขละบุรี ระหว่างทางก็จะมีด่านตรวจคนเข้าเมืองตลอดทางเลยค่ะ หลับ ๆ อยู่ รถก็จอด แต่ก็พอได้หลับอยู่ เราถึงสังขละบุรีประมาณ 10 โมงครึ่ง พอถึงเราก็นั่งวินไปที่พัก เราพักที่เชอโคว์ เชอโคว์ ที่พักคุณป้าใจดีมาก ๆ แถมที่พักก็ดีมากด้วย หลังจากนั้น ก็เช่าจักรยานที่พักทั้งวันในราคา 100 บาท เพื่อปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองและไปสะพานมอญ

เราปั่นจักรยานมาเที่ยวสะพานมอญ ซึ่งเป็นจุดที่ใครมาเที่ยวที่สังขละบุรีต้องมากันอย่างแน่นอน แต่อย่างว่า ตอนกลางวันจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าตอนเช้าที่เขามี ตักบาตรมอญ กัน แต่ก็มีเรือบริการพาเยี่ยมชมวัดจมน้ำ เราไปในแพ็กเกจ 3 วัด 3 คน 500 บาท

ช่วงที่เราไปเหมือนเป็นช่วงน้ำขึ้นพอดี ทำให้ไม่สามารถลงจากเรือไปเดินชมวัดจมน้ำได้ และก็มีวัดเดียวที่เราสามารถขึ้นไปชมได้ เนื่องจากเป็นวัดที่สูงริมฝั่งไม่ได้อยู่กลางน้ำแบบวัดอื่น ๆ พอเยี่ยมชมครบทุกวัดแล้ว คนขับเรือจะถามเราว่าจะขึ้นฝั่งไทยหรือฝั่งมอญ เราเลือกไปฝั่งมอญเพราะอยากเดินเที่ยว คนขับเรือเลยพาเรามาส่งที่ฝั่งมอญ

สังขละบุรี

ร้านกาแฟ Sapan Mon Cafe ถือเป็นร้านกาแฟของดีของที่นี่เลยก็ว่าได้ คือทุกคน มันดีมาก ๆ วันแรกเรากินชาเย็น วันต่อมาเรากินอเมริกาโน่ ก็คือถ้ามีโอกาสได้มาอีกก็จะมากินที่ร้านนี้เลย (ถ้าคุณลุงไม่ปิดร้านหนีไปก่อน) ร้านอยู่ข้างทางเดินเที่ยว หาไม่ยากเลย

บรรยากาศของสะพานมอญในช่วงสาย ๆ อาจจะไม่คึกคักเท่าตอนช่วงเช้าเท่าไหร่ แต่ก็ยังสามารถมาเที่ยวชมกันได้อยู่ ยิ่งแดดลงหัวหนัก ๆ ถ่ายรูปออกมาสวยมากเลยค่ะ ใครที่อยากลองมาเที่ยวสามารถมากันได้ตลอดปี

พิกัด : https://goo.gl/maps/YyuRwsDzyPy93faH9

ติดตามอ่านบทความของทริปสังขละบุรี ได้เพิ่มเติม ที่

ตักบาตรมอญ เพิ่มบุญ ที่สังขละบุรี

เชอโคว์ เชอโคว์ โฮมสเตย์สุดชิล สังขละบุรี

สำหรับบทความหน้า จืดจะพาไปเที่ยวไหนอีกนั้น สามารถติดตามได้ ที่นี่ ที่เดียวนะจ๊ะ