วัดเขาตะแบก จ.ชลบุรี ไหว้พระ ใกล้กรุงเทพ เดินชมธรรมชาติขึ้นสกายวอร์ก

วัดเขาตะแบก

ถ้าพูดถึง วัดเขาตะแบก ในตอนนี้ ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักใช่ไหมคะ เพราะเป็นวัดยอดฮิตของ จ.ชลบุรี ที่เรียกได้ว่าเป็นวัด กึ่งสถานที่ท่องเที่ยว รับชมธรรมชาตินั่นเองค่ะ จุดเด่นของที่นี่ ก็คงจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติและสะพานกระจก หรือสกายวอร์ก ที่เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันค่ะ

วัดเขาตะแบก ไหว้พระทำบุญ เดินชื่นชมธรรมชาติ

วัดเขาตะแบก จ.ชลบุรี กลายเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไม่ว่าใครผ่านมาแถวศรีราชา หรือมาเที่ยวที่ จ.ชลบุรี ก็ต้องแวะมาเพื่อไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่ รวมถึงเดินชื่นชมธรรมชาติระหว่างทางขึ้นไปเขาตะแบก จุดถ่ายรูปต่างๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเก็บภาพได้ระหว่างทาง และยังผูกริบบิ้นตามแนวทางเดินเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตในด้านต่างๆ อีกด้วย

จากรูปที่เราถ่ายมาฝากจะเห็นว่าระหว่างทางเดินจนถึงจุดที่เป็น Skywalk จะเต็มไปด้วยริบบิ้นมงคล ที่นักท่องเที่ยวต่างนำมาผูก โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้เลยว่าจะผูกตรงจุดไหน จะห้ามแค่อย่าไปผูกในที่ที่เป็นอันตรายเช่น ผาข้างๆ ทางเดินเท่านั้นเอง

Skywalk ของที่นี่มีความยาว 226 เมตร มีส่วนที่เป็นสะพานกระจก 50 เมตร ซึ่งก่อนที่เราจะเดินถึงส่วนนี้ จะต้องมีการซื้อตั๋วเพื่อเข้าในส่วนของ Skywalk ในราคา 40 บาท ซึ่งก็เหมือนเป็นการจ่ายเพื่อนำไปบำรุงสถานที่และสะพานเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ตลอดนั่นแหละ และก่อนที่จะเดินข้ามนักท่องเที่ยวต้องสวมถุงครอบรองเท้าก่อน เพื่อกันการลื่น กันรอยเท้าที่จะเกินขึ้น และช่วยให้ความเสื่อมโทรมของสะพานนั่นเกิดขึ้นช้าลงกว่าเดิมนั่นเอง

สำหรับใครที่กลัวความสูง ไม่กล้าเดินตรงช่วงที่เป็นสะพานกระจก ก็จะมีขอบด้านข้างให้เดิน แต่ถ้าเอาสนุกๆ เราว่าเดินผ่านช่วงสะพานนี่แหละ แม้ขาจะแอบสั่นๆ หน่อย แต่ก็แอบเปิดประสบการณ์ชีวิตสักนิดนึง ใช้ระยะเวลาในการเดินไม่นาน ในจุดสิ้นสุดสะพานก็จะมีกล่องให้ถอดถุงครอบรองเท้าคืน อย่าเผลอลืมใส่ลงไปข้างล่างด้วยนะ หลังจากลงจากสะพาน ก็จะมีทางเพื่อให้ลงมายังวัดด้านล่างค่ะ

สำหรับใครที่อยากมา สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆ เลย ก็คือตาม Google Map มาเหมือนเดิม 555 ที่วัดจะใหญ่มากๆ มีที่จอดรถเพียงพอ ไม่ต้องกลัวว่ามาจะไม่มีที่จอด แต่ถ้าให้เราแนะนำ มาจอดด้านในวัดจะไม่เสียเงิน แต่ถ้าจอดด้านนอก ที่มีคนโบกรถจะเสียค่าบริการ ดังนั้น ลองขับมาวนในที่จอดรถของทางวัดดีกว่า ใครอยากมาชมวิวสวยๆ อีกมุมนึงของชลบุรี แนะนำวัดเขาตะแบกเลยค่ะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/Q3Ss8m4sZ6516Xxx8

 

ติดตาม บันทึกของ Jaojeud ได้ที่

Facebook : www.facebook.com/banteukkongjaojeud

Website : www.jaojeud.com

Recommended Posts